Đá Gà Vảy Rồng Là Gì? Tại Sao  Được Kê Thủ Săn Đón Đến Vậy? 

đá gà vảy rồng

Đá gà vảy rồng được xem là một trong những cuộc chiến kịch tính nhất của bộ môn chọi. Những chiến kê có vảy rồng được coi là siêu chiến binh với những cú đá mạnh mẽ và khả năng chịu đòn lì lợm. Vậy làm sao để chọn được một con giống tốt cũng như những lưu ý quan trọng khi sở hữu giống này là gì? Goood88 sẽ cùng các kê thủ tìm hiểu chi tiết nhất trong các phần tiếp theo của bài viết. 

Tổng quan về bộ môn đá gà vảy rồng 

Gà vảy rồng có nguồn gốc từ Mỹ, đây là giống quý với nhiều ưu điểm đặc biệt. Đôi chân được bao quanh bởi những vảy cứng, con giống càng sở hữu nhiều vảy cứng càng chứng tỏ là một chiến binh thiện chiến đỉnh cao. 

Bằng sự độc đáo về ngoại hình và máu chiến, đá gà vảy rồng này rất giá trị và được săn đón. Tại Việt Nam giống loài này đã được du nhập và có tuổi đời đến 400. Bình Định là vùng đất sở hữu nhiều chiến kê nổi tiếng và chất lượng hơn cả. Sau đó chiến kê này đã nổi tiếng và có sức hút rất lớn.

Good88 giới thiệu về đá gà vảy rồng
Good88 giới thiệu về đá gà vảy rồng

Lối đá gà vảy rồng phổ biến 

Được đánh giá là có sức chiến đầu tốt, vậy trên các đấu trường những thần kê này có lối đá nào phổ biến? Cùng Good88 tìm hiểu tại phần tiếp theo! 

Đá gà vảy rồng kiểu đòn 

Mặc dù có đôi chân đặc biệt nhưng đây cũng là đặc điểm khiến cho những chiến kê này không được nhanh nhẹn. Tuy nhiên lại có sự bền bỉ và vô cùng lì lợm. Vì vậy nếu bạn đang huấn luyện, cần tập trung rèn những cú đánh thật chính xác. Những cú đánh gây ra sát thương cao để lấy lợi thế. 

Ngoài ra dựa vào ưu điểm sức bền để dạy cho chiến kê khả năng chịu đòn và phòng thủ. Đây cũng là cách để chiến kê có thể đem về chiến thắng và tìm lỗ hổng để hạ gục đối thủ. Theo quan sát kê thủ cách đánh này thường tập chung ở các sới chọi thuộc 3 miền. 

Lối đá cựa sắt

Tại miền Tây và các sới chọi ở Thái Lan, Campuchia người chơi thường xuyên sử dụng giống vảy rồng. Đặc biệt trong các cuộc chơi đấu kê cựa sắt. Giống này có lợi thế lông dày và chân cứng, chính là vũ khí siêu lợi hại. Nhờ những đặc điểm khác biệt này giúp giảm đáng kể sát thương từ đối thủ. Tùy vào luật chơi của trận chiến mà các chú kê có thể giữ cựa hoặc lắp thêm cựa sắt. 

Bộ kê vảy rồng thường được sử dụng để đá cựa sắt
Bộ kê vảy rồng thường được sử dụng để đá cựa sắt

Cách chọn giống khi đá gà vảy rồng 

Thực tế không phải con giống nào cũng có đủ tố chất để trở thành chiến thần bất bại. Sau đây Good88 sẽ chỉ ra đặc điểm giúp bạn có thể chọn được một thần kê ưng ý: 

  • Không nên lựa chọn những chú gà có vảy xếp chồng dày đặc và không theo trật tự nhất định. Đặc điểm này sẽ ảnh hưởng tới khả năng di chuyển, làm giảm độ linh hoạt liên đến chiến thắng. 
  • Nên chọn những con giống có vảy vừa phải, đều và xếp thành một chiều nhất định. Đây sẽ là những chiến kê sở hữu ưu điểm vảy rồng mà không ảnh hưởng tới khả năng khác.

Ngoài ra bạn chỉ nên mua con giống tại những địa chỉ uy tín lâu năm trong lĩnh vực chọi gà. Chế độ dinh dưỡng và cách huấn luyện chính là điểm để tạo nên một chiến binh đá gà vảy rồng

Xem Thêm: Đá Gà Peru – Chiến Lược Cá Độ Hiệu Quả Tại Good88

Cần lưu ý gì khi đá gà vảy rồng? 

Trong quá trình chơi và nuôi con giống, anh em cần xác định và tìm hiểu kỹ thông tin. Từ đó đảm bảo các thần kê được phát triển khỏe mạnh và thiện chiến nhất. Nếu bạn muốn bắt đầu tập đá gà vảy rồng, cùng điểm qua một số thông tin sau: 

  • Giá trị của giống vảy rồng: Đây là một giống kê quý hiếm và có thể đem về nhiều chiến thắng cho chủ nhân. Vì vậy giá một con non thường rơi từ khoảng 500.000 nghìn tới 1 triệu đồng. Với những con trường thành giá có thể lên tới 3 đến vài chục triệu đồng. 
  • Thức ăn: Đối với các giống kê chiến, chế độ ăn của chúng cũng vô cùng khắt khe và tốn kém. Trước khi đá gà vảy rồng bạn nên tìm hiểu trước vì những chú chiến kê này ăn sống. Chi phí cho một ngày ăn có thể rơi từ khoảng 10 đến 30 nghìn đồng. 
  • Dịch bệnh: Vì có ăn các loại động vật nên gà vảy rồng cũng rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm nhu sán, giun,…
Người chơi cần tuyển chọn kỹ lưỡng khi mua gà vảy rồng
Người chơi cần tuyển chọn kỹ lưỡng khi mua gà vảy rồng

Kết Luận

Đá gà vảy rồng và những thông tin quan trọng xoay quanh bộ môn này đã được Good88 nêu rõ chi tiết trong bài viết trên. Tham gia ngay để hòa mình vào những trận đá hấp dẫn và kịch tính!

Xem Thêm: Tin Tức Good88 – Nơi Cung Cấp Đủ Đầy Những Sự Kiện Hot 24/7